Banner top
Banner 1 Banner 2 Banner 3

Khách hàng chen lấn vào kho đồ hiệu Gucci Milano vì tò mò

Cố xếp hàng, xô đẩy để vào trong bằng được, song nhiều người đã ra về tay không sau khi “xem cho biết” hàng hiệu. Khách mua buôn cũng không còn nhiều.

Sau khi túc tắc bán dần cho khách quen từ mấy ngày trước, sáng 15/8, Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco) đã mở bán lô hàng hiệu Gucci Milano đấu giá được trước đó tại trụ sở trên phố Đinh Lễ.

Thay vì nhận tích kê như thông báo ban đầu, người mua chỉ cần đến xếp hàng theo thứ tự. Một chiếc bàn dài chặn ngay lối ra vào để tránh trình trạng chen lấn xô đẩy. Số khách ra sẽ bằng với lượt người vào và chỉ giới hạn khoảng 3-5 người mỗi lượt. Nhiều người sốt ruột khi phải xếp hàng lâu, chen lấn ùa vào nhưng đều bị bảo vệ ngăn lại. Cố chen chúc để vào bằng được, song nhiều khách hàng tay không ra về vì không chọn được đồ ưng ý.

giay-dep1-3580-1408096794.jpg

Hàng giày dép thu hút được khách mua song nhiều người tới chỉ để ngắm. Ảnh: Hoàng Lan

Tại tầng 2, nơi bán lô hàng hiệu Gucci Milano trốn thuế trước đây, nhiều mặt hàng như thắt lưng, giày dép, áo phông… tiếp tục được đem ra. Đợt mở bán lần này có thêm quần bò và nhiều áo dạ dành cho mùa đông, ví nam chỉ còn rất ít. Giá gốc các thương hiệu lớn đa phần không dưới 20 triệu đồng mỗi sản phẩm. Đơn cử, quần bò Roberto Cavalli giá 40 triệu đồng, áo khoác Dolce Gabbana hơn 86 triệu đồng, vỏ bọc Ipad Emilio Pucci hơn 13 triệu đồng, giày khoảng 26-30 triệu đồng tùy loại…Tất cả các mặt hàng này đều được giảm giá từ 50% đến 70%.

Ngoại trừ giày dép và thắt lưng được thử tại chỗ, các mặt hàng như quần, áo đắt tiền đều để trong túi ni lông và được treo biển “không thử hàng, quý khách thông cảm”.Sản phẩm được phép thử tại chỗ đều phải đặt trên thảm hoặc tấm bìa để tránh bẩn hàng. Một vị khách nam sau khi thử giày trực tiếp xuống đất lập tức bị nhân viên nhắc nhở. Khác với những lần trước, khách hàng không được phép chụp ảnh để gửi ra ngoài hoặc tung lên trang mạng xã hội.

that-lung-1-5394-1408096795.jpg

Thắt lưng được bày bán có giá khoảng trên dưới chục triệu đồng. Ảnh: Hoàng Lan

Ghi nhận của VnExpresscho thấy, giày dép thắt lưng vẫn là mặt hàng được nhiều khách hàng quan tâm. Dù vẫn đông khách, lượng người mua buôn không được nhiều như những ngày đầu mở bán. Không ít khách hàng đến Đinh Lễ chỉ vì tò mò và muốn “xem cho biết hàng hiệu”. Ngoại trừ đối tượng này, những người có nhu cầu thực đều xem xét cẩn trọng, tỷ mỉ trước khi mua hàng.

Xếp hàng mua vào giờ hành chính, chị Ngọc Oanh cùng một số bạn đồng nghiệp tranh thủ "trốn việc" tới đây. Cầm chiếc áo khoác gần 90 triệu đồng, chị cho biết nếu giảm, giá vẫn còn khoảng gần 30 triệu đồng, một số tiền không nhỏ đối với mức lương công chức. “Bỏ ra ngần đó số tiền để khoác lên người một chiếc áo là quá xa xỉ. Tưởng hàng giảm giá chiếc áo chỉ còn vài triệu, tôi mới hào hứng đi xem”, chị chia sẻ.

giay-26-trieu-1452-1408096796.jpg

Đôi giày hàng hiệu giá gốc hơn 26 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Lan

Một vị khách cho hay, anh muốn mua một đôi giày nam cỡ to nhưng hàng đã hết và chỉ còn size nhỏ. Không mua được giày, cuối cùng anh chọn mua được một chiếc áo sơ mi cho trẻ con trị giá 5 triệu đồng. “Giảm giá còn khoảng 2,5 triệu nên tôi muốn mua tặng con trai”, anh chia sẻ. Ngoài ra, theo anh, không thể chọn thêm bất cứ thứ gì vì mẫu mà không được đẹp.

Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo Hafasco cho hay, do quá đông khách nên ban đầu công ty định tổ bán hàng theo hình thức phát phiếu. Tuy nhiên, để thuận lợi cho người mua, khách hàng chỉ cần xếp theo thứ tự. Theo bà, lô hàng hiệu bán lần này khá kén khách vì mặc dù sale off, giá vẫn lên tới 20-30 triệu đồng tùy sản phẩm. Bởi vậy, ngoài khách hàng mua thực, nhiều trường hợp đến xem hàng hiệu vì tò mò.

Giải thích về việc đồ đựng trong túi ni lông thay vì hộp sang trọng, vị lãnh đạo cho hay, do lô hàng hiệu này bị bắt vì trốn thuế nên nhiều sản phẩm được bọc trong túi ni lông để bảo quản. “Chúng tôi không thể tự làm vỏ cho sản phẩm hàng hiệu được. Nhận từ cơ quan quản lý thế nào, công ty bán cho khách hàng đúng như vậy”, bà chia sẻ.

Lô hàng hiệu Gucci - Milano không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Hà Nội hồi tháng 12/2012 được Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco) mang ra bán với giá rẻ, sau khi trúng thầu mua lại từ cơ quan chức năng từ ngày 6/8. Công ty quyết định bán vào sáng hôm sau với mức giảm 30-70% so với niêm yết. Do quá đông khách, Hafasco sau đợt bán cho một số khách quen đã chính thức mở bán trở lại vào hôm nay.